Kỳ cộc cằn vụ "bạn ảo trên mệnh, công nhau thật"

TAND Quận 5, TP.HCM ngày 26/2 xét xử vụ án “Cố ý gây yêu tích” đối xử cùng 3 bị vin là học sinh cụm từ một trường THPT, người bị hại cũng là học trò THPT.

Mâu thuẫn trên facebook

NLM, LP và NTP (với đâm 1996) là bạn phe trên số phận facebook. Trong suốt hồi giao thiệp trên face, giữa NLM và LP xảy vào mâu thuẫn, xích mích dẫn tới việc LP sử dụng nón biểu hiểm nguy công NLM chập hai bên gặp nhau ở gần nhà thờ Đức Bà.

Biết chuyện, NTP đứng ra dàn đệp, giảng hòa giữa hai phía, nhưng mà không những sự việc chứ nhằm áp tống quyết nhưng mà LP đang mâu thuẫn đồng NTP. Sau đấy, LP lên số phận chửi và nói xấu NLM và NTP. Mâu thuẫn chìm trọng tới thứ hai đằng quyết toan giả dụ hứa rau tốt áp tống quyết bằng… vũ lực.

Ngày 28/9/2012, trong lúc còn học thì NLM nhắn biếu NTP biết là LP nhắn nhe cho NLM hứa hẹn gặp nhau ở Parkson Hùng Vương để chuyện trò. NTP chối từ vị lượt học.

Cả NLM và LP giò với ý mà lại hối thúc NTP phải giàu bình diện. Vày e bị LP công nên NTP rủ thêm một vài người bạn, trong suốt đó lắm NTT (đơm năm 1995) là bạn học đồng trường cùng NTP.

NTP nói cùng NTT là chạy theo tương trợ để giả dụ bị nhón LP làm thời làm dịch vụ làm báo cáo tài chính cuối năm lại. NTT rủ thêm vài ba người nữa, trong đấy có NMD (sinh năm 1996). Nhúm cụm từ NTP có tất tật 8 người. Lúc quách, NTT chuẩn mực bị sẵn hai con dao nhằm che giấu trong suốt bao vợt cầu lông và chỉ giàu NTT và NMD biết, những người còn lại không trung ai được NTT nói tặng biết giàu dao. NTT đương nói với NMD giả dụ đến đó nhiều ai làm thời lấy dao chặt.

LP rủ thêm 7 người bạn nữa, kéo nhau đến điểm hứa hẹn nhằm đợi đội của NTP và NLM đến.

Đằng ra tầy, bên bị thương

Trước lát dận, NTT nói NTP hoẵng căn số điện thoại cụm từ LP nhằm gọi chuyện trò trước. Tã NTT kêu LP tới trường Nguyễn Khuyến (quận 10) đặt trò chuyện thì LP đừng tới cơ mà đang đố: “Muốn gì thời đến điểm hứa hẹn cùng NLM và NTP”. Hai đằng chửi nhau trải qua điện thoại và đố thức nhau.

Sau đấy, nhúm hạng NTP, NTT, NMD cùng 5 người bạn chạy tới chấm LP hẹn. NTT rút dao chôm sẵn, chặt chịa LP. HLC, bạn LP thấy thế, nhảy lên tiến đánh lại NTT thì bị NMD sử dụng dao chặt chịa. Sau đấy đội NTT quăng quật phăng và quăng quật dao dọc lối.

Sau hồi xảy vào vụ việc, Công an quận 5 TP.HCM thoả khởi tố vụ án, khởi tố bị bướng và ép dịch vụ làm kế toán trọn gói tại hà nội tạm bợ giam đối xử với NTP, NTT, riêng NMD xuể biếu tại ngoại xuể điều lục vấn.

Phiên tòa diễn vào "khá nóng", chứ nếu từ mấy đứa trẻ cơ mà từ phía người lớn, trong suốt đấy có hết trạng sư. Phía gia đình người bị hại gọi cạc bị biện nếu bồi hoàn tổng quýnh quáng hơn 125 triệu với, trong suốt đấy gia ách HLC là 25 triệu, gia ách LP là 91 triệu.

Tả cùng HĐXX, bầm mức LP đòi rất nhiều khoản, kể cả cái áo con bà khi mặc kệ, bị chặt chịa rách bà cũng gọi một triệu cùng, rồi 300 nghìn đồng bạc béng taxi mỗi bận tiễn chân con bà bay nhà tù bệnh… đồng nhiều khoản khác.

Còn đằng gia đình các bị biện thì nhỡ mô tả, vừa khóc. Gia đình của 3 bị biện đều là lao động nghèo, phải làm công, làm thuê kiêng sống tầm ngày, với số tiền hết trăm triệu với, gia tộc chẳng thể "kham" thắng và nhờ HĐXX thuyết phục đằng gia đình bị hại giảm bớt.

Cạc bà nạ hạng bị vịn còn biếu biết, trước đấy hụi hẵng có dò tới nài nỉ gia đình bị hại dấn một số mệnh tiền nổi tương khắc phủ phục một phần hậu hĩnh trái, nhưng mà chỉ bệ mực HLC chấp nhận dìm 25 triệu, đương mệ LP thì đề nghị đem đủ một dọ mới nhận.

Sau lắm dọ HĐXX kiên trì thuyết phục, rốt cuộc mẹ bị hại LP cùng ý thứ bồi hoàn là 60 triệu cùng.

Phiên tòa đến đó tưởng hở cả "lạnh". Núm nhưng tới hồi chiều khi biểu vệ quyền lợi cho bị hại, trạng sư ngữ bị hại đương biếu rằng với việc kia quan tố tụng quận 5 chỉ khởi tố 3 bị vin NTP, NTT, NMD và xử lý hành chính 5 người chạy với là có chửa thỏa đáng nhưng cần nếu như khởi tố thêm NLM và 5 người nữa.

Theo lập luận mức trạng sư nào, NLM là người thủ mưu, chũm đầu, còn 5 người chạy chung đội đồng NTP, NTT dù chớ tham dự song chở các bị vin chạy, chở phăng, biết lắm việc làm rau là phải xử lý hình sự. Giò chỉ vậy, luật sư nào là còn dịch vụ kế toán thuế tại hà nội tặng rằng NTP phạm lỗi có thuộc tính biểu liệt kê cho NLM…

Đương đối xử đồng người bị hại thời ông lại biếu rằng việc thân chủ ông lạnh hận, chửi các bị vịn là … tâm lý thông thường, chằng có lỗi gì. Lập luận thứ ông khiến luật sư hạng danh thiếp bị viện nếu thốt lên rằng: trạng sư bị hại đương cổ súy cho hành ta hễ sai lầm thứ thân chủ trui.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên NTT 18 tháng tù đọng, NTP 12 tháng tù, NMD 12 tháng tội nhân mà tặng hưởng án treo. Phiên tòa khép lại, song hậu hĩnh quả thứ nó đặng lại chẳng chỉ là những bản án tù túng cơ mà danh thiếp bị viện phải quẩy chịu.