Thủ tục visa du lịch đi Cuba chuyên nghiệp

Visa (còn gọi là thị thực nhập cảnh) là một loại chứng nhận quan trọng do chính phủ một nước cấp cho người nước ngoài muốn đến nước họ. Thông thuờng visa được cấp bằng cách đóng vào sổ hộ chiếu. Trứơc đây do các nước chưa bình thường hóa quan hệ với VN, ViIệt Kiều về nước thường đựơc cấp một visa rời.




Điều gì có thể làm quá trình xử lý hồ sơ xin gia hạn visa của tôi được nhanh hơn?

- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gia hạn visa.  Kiểm tra những giấy tờ được yêu cầu tại đây.
- Tải ảnh điện tử chất lượng tốt theo đúng yêu cầu.
- In trang xác nhận đơn DS-160 bằng máy in lazer để có mã vạch rõ ràng hơn.
- Nếu bạn có một vài visa Hoa Kỳ trong nhiều quyển hộ chiếu cũ khác nhau, bạn chỉ cần nộp visa trước gần đây nhất.
- Nhớ nộp Tờ Xác Nhận Gia Hạn Visa. Đây là bằng chứng cho việc bạn đã trả phí xin visa.
 
► Xem thêm: dịch vụ gia hạn visa du lịch giá rẻ


Chuyển thị thực sang hộ chiếu mới - Người nước ngoài có thể xin chuyển thị thực còn giá trị sử dụng từ hộ chiếu cũ sang hộ chiếu mới. Cơ quan ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài cấp thị thực vào hộ chiếu mới với thời hạn, số lần nhập cảnh và ký hiệu thị thực như đã cấp ở hộ chiếu cũ. Việc chuyển thị thực sẽ được giải quyết trong thời hạn 2 ngày làm việc.
Trường hợp được miễn thị thực - Người nước ngoài được miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam trong một số trường hợp sau:
Là công dân của nước đã ký với Việt Nam điều ước quốc tế trong đó có quy định miễn thị thực;
Là người có Thẻ thường trú tại Việt Nam;
Là người có Thẻ tạm trú còn giá trị sử dụng tại Việt Nam,
Quá cảnh qua Việt Nam
Lệ phí cấp thị thực Việt Nam - Theo các quy định hiện hành, lệ phí cấp thị thực có giá trị một lần là 45 đô-la Mỹ, lệ phí cấp thị thực có giá trị nhiều lần dưới 1 tháng là 65 đô la mỹ, lệ phí cấp thị thực có giá trị nhiều lần dưới 6 tháng là 95 đô-la Mỹ và lệ phí cấp thị thực có giá trị nhiều lần từ 6 tháng trở lên là 135 đô-la Mỹ.
Thị thực đối với trẻ em đi kèm - Trẻ em người nước ngoài dưới 14 tuổi đi kèm với người lớn thì không phải làm riêng thủ tục xin cấp thị thực mà khai báo kèm theo trong đơn xin cấp thị thực của người dẫn đi.
Thị thực của thân nhân đi kèm - Những người lớn trong gia đình đi kèm với người nước ngoài thì làm thủ tục xin cấp thị thực độc lập cho từng người, trừ các trường hợp được miễn thị thực.
Đối tượng được mời người nước ngoài - Theo pháp luật hiện hành, các đối tượng sau đây sẽ được phép mời người nước ngoài vào Việt Nam: